Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Biểu cảm về tác phẩm văn học: bài Cảnh khuya

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tạ Thị Thanh - THCS N.B.Khiêm
Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:11' 11-02-2009
Dung lượng: 109.5 KB
Số lượt tải: 802
Nguồn: Tạ Thị Thanh - THCS N.B.Khiêm
Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:11' 11-02-2009
Dung lượng: 109.5 KB
Số lượt tải: 802
Số lượt thích:
0 người
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bản cam kết
I. Tác giả:
Họ và tên: Tạ Thị Thanh
Ngày, tháng, năm sinh: 01/ 01/1955
Đơn vị: Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
Huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng.
Điện thoại: 031 3885190
II. Tên sản phẩm:
Biểu cảm về tác phẩm văn học - bài thơ "Cảnh khuya"
của nhà thơ Hồ Chí Minh
III. Cam kết:
Tôi xin cam kết sáng kiến kinh nghiệm này là sản phẩm của cá nhân tôi. Nếu có xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu đối với 1 phần hay toàn bộ sản phẩm sáng kiến kinh nghiệm, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo sở GD&ĐT về tính trung thực của bản cam kết này.
Vĩnh Bảo, ngày 06 tháng 02 năm 2009.
Người cam kết
Tạ Thị Thanh
Danh sách các sáng kiến kinh nghiệm đã viết
STT
Tên SKKn
Thuộc bộ môn
Năm viết
Xêp loại
1
Thiên nhiên trong thơ Nguyễn Trãi
Ngữ Văn
2003 - 2004
A
2
Cảm thụ truyện Cổ tích
Ngữ Văn
2004 - 2005
B
3
Dạy Tập làm văn miêu tả
Ngữ Văn
2005 - 2006
B
4
Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy truyện dân gian
Ngữ Văn
2006 - 2007
B
Phần I
Đặt vấn đề
1. Lí do chọn đề tài :
Biểu cảm về tác phẩm văn học là một vấn đề khó đối với học sinh lớp 7. Là một giáo viên dạy ngữ văn THCS tôi nhận thấy kiểu bài tập làm văn biểu cảm về tác phẩm văn học thể hiện khá rõ năng lực cảm thụ, tư duy văn học của học sinh. Trong những năm gần đây, Bộ giáo dục đã chỉ đạo việc đổi mới nội dung chương trình và cải tiến phương pháp giảng dạy bộ môn Ngữ văn. Theo tinh thần đổi mới phương pháp, học sinh có cơ hội tự bộc lộ khả năng sáng tạo của mình. Đặc biệt phân môn tập làm văn lớp 7 cấu trúc chương trình đã có sự thay đổi kiểu bài biểu cảm về tác phẩm văn học đã thay thế cho kiểu bài phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm văn học và kiểu bài phát biểu cảm nghĩ về nhân vật văn học (chương trình cũ). Với khái niệm kiểu bài biểu cảm yêu cầu được mở rộng hơn . Biểu cảm là lĩnh vực rộng lớn gắn với toàn bộ đời sống tình cảm, cảm xúc đánh giá của con người và nhu cầu biểu cảm của nó. Tuy vậy một số học sinh vẫn nhầm lẫn và cho rằng biểu cảm giống như phát biểu