Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chứng minh tỉ lệ thức

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thành Phương - THCS Dũng Tiến
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:46' 22-02-2009
    Dung lượng: 418.5 KB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người


    Phòng giáo dục huyện vĩnh bảo
    Trường thcs dũng tiến


















    Nhằm phát triển tư duy linh hoạt sáng tạo
    cho học sinh trong giờ học toán


    


    Người thực hiện : Nguyễn Thành Phương
    Trình độ: Đại học Toán
    Chức vụ : Hiệu trưởng
    Đơn vị : Trường T.H.C.S Dũng Tiến



    vĩnh bảo tháng 01 năm 2009

    
    
    đề tài : "chứng minh tỉ lệ thức bằng nhiều cách khác nhau "
    nhằm phát triển tư duy linh hoạt sáng tạo cho học sinh

    Nguyễn Thành Phương

    A- cơ sở chọn đề tài

    1- cơ sở lý luận.
    Trong việc đổi mới , cải tiến phương pháp dạy học việc phát huy tính tích cực , chủ động học tập của học sinh có ý nghĩa quan trọng . Bởi vì xét cho cùng , công việc giáo dục phải được tiến hành trên cơ sở tự nhận thức , tự hành động . Giáo dục phải được thông qua hành động và bằng hành động của bản thân cho nên việc khơi dậy , phát triển ý thức , tư duy linh hoạt sáng tạo của người học là đường phát triển tối ưu giáo dục .

    Để đáp ứng yêu cầu đó , hiện nay trong giáo dục có nhiều hình thức và phương pháp dạy học đã được nhiều giáo viên áp dụng để phát triển tư duy linh hoạt , sáng tạo cho học sinh như dạy học nêu vấn đề , dạy học theo nhóm , dạy học kiến tạo , dạy học tìm tòi lời giải …….
    ở trường phổ thông thì dạy toán là dạy hoạt đông toán học .Đối với học sinh có thể xem giải toán là hình thức chủ yếu của hoạt động toán học. Giải bài tập toán học ở trường phổ thông là một phương tiện rất có hiêụ quả và không thể thay thế được trong việc giúp học sinh nắm vững tri thức , phát triển tư duy , hình thành kĩ năng kĩ xảo ứng dụng toán học vào các môn học khác và vào thực tiễn . Hoạt động giải bài tập toán là điều kiện để thực hiện tốt các mục đích dạy học toán ở trường phổ thông . Vì vậy tổ chức có hiệu quả việc giải bài tập toán học có vai trò quyết định đối với chất lượng dạy và học toán .

    Chúng ta chỉ có thể thông qua hoạt động dạy học giải một số bài toán cụ thể mà dầndần truyền cho học sinh cách thức , kinh nghiệm

    đề tài : "chứng minh tỉ lệ thức bằng nhiều cách khác nhau "
    nhằm phát triển tư duy linh hoạt sáng tạo cho học sinh

    Nguyễn Thành Phương

    giải toán , hăng say với các bài toán tiến tới nghệ thuật trong việc tìm tòi lời giải.
    Mặt khác hoạt động dạy toán là một hoạt động đầy tính sáng tạo bản thân nó đòi hỏi và làm bộc lộ ra những nét tính cách và ý chí chúng ta
    muốn hình th
     
    Gửi ý kiến