Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Dạy văn học theo phương pháp mới

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Dương Thị Chinh - THCS Giang Biên
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:29' 22-02-2009
    Dung lượng: 181.0 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người

    I. lý do chọn đề tài:
    1. Lý do chủ quan.
    Mục tiêu đào tạo của trường phổ thông là hình thành và phát triển toàn diện nhân cách tốt đẹp cho thế hệ trẻ. Đó sẽ là những công dân tương lai, những người lao động mới phát triển toàn diện trên tất cả các mặt : Đức dục, trí dục, mỹ dục, thể dục, lao động. Để hình thành và phát triển những con người như vậy, nhà trường phổ thông phải có chương trình, nội dung giáo dục, giáo dưỡng phù hợp với đất nước, con người Việt Nam phù hợp với thời đại. Yêu cầu khách quan đó được quán triệt trong tất cả các chương trình và nội dung học tập của toàn bộ các môn học trong nhà trường nói chung, trong nhà trường phổ thông cơ sở nói riêng (đặc biệt là bộ môn Ngữ văn )
    Thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trường học về việc đổi mới phương pháp trong qúa trình dạy học với mục đích:
    + Bồi dưỡng được tình cảm hứng thú, giáo dục thái độ tích cực , tinh thần chủ động sáng tạo trong học tập của học sinh, phát huy vai trò chủ đạo của giáo viên.
    + Đổi mới phương pháp đòi hỏi thầy cô phải thiết kế một tiết dạy khoa học hợp lý các hoạt động của thầy của trò, thiết kế một hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, vừa sức tiếp thu của học sinh (nhất là đối với những bài dài, bài khó, chương khó lại có nhiều kiến thức mới ); bồi dưỡng được năng lực suy nghĩ độc lập, vận dung sáng tạo kiến thức đã học, tránh cho học sinh ghi nhớ một cách máy móc không nắm vững được kiến thức cơ bản + Tăng cường ứng dụng CNTT, phương tiện trực quan dạy học, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ các thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế cho phù hợp với từng nội dung bài dạy cụ thể.
    + Việc đổi mới phương pháp cũng đòi hỏi giáo viên sử dụng những ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong thân thiện, coi trọng việc khuyến khích động viên học sinh, chú trọng cho học sinh làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm.
    Bên cạnh việc đổi mới phương pháp học tập giáo viên cần chú trọng việc giáo dục tích cực chủ động sáng tạo của học sinh là một việc làm hết sức cần thiết. Trong thực tế không ít giáo viên khi đứng lớp còn nhiều băn khoăn, trăn trở về việc dạy học của mình bởi trước tình trạng của học sinh quen thói “ lười suy nghĩ, lười phát
    biểu...”, điều này càng hay diễn ra với những lớp lớn, đối với các em thì việc tìm tòi phát hiện kiến thức đã khó thì việc trình bày kiến thức của mình trước lớp lại là cả một vấn đề. Trên thực tế có rất nhiều em khi thực sự đã làm chủ kiến thức của mình xong các em lại ngại trình bày ý kiến của mình trư
     
    Gửi ý kiến