Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    hinh thuc học nhóm,cặp đôi

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Gia Nghì
    Ngày gửi: 14h:32' 04-03-2009
    Dung lượng: 891.5 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng giáo dục huyện vĩnh bảo
    Trường thcs hưng nhân
    ---------&@&----------

    Chuyên đề sáng kiến kinh nghiệm

    
    Tên chuyên đề
    Một số gợi ý về sử dụng hình thức hoạt động cặp nhóm trong giờ dạy Lịch sử

    Tổ: Khoa học xã hội
    và tê n: Ngô Gia Nghì
    Chức vụ: Giáo viên





    Năm học: 2007-2008

    Phần một: Đặt vấn đề
    I. lí do chọn đề tài
    Ngành giáo dục nước ta có hệ thống trường THCS đang tích cực thực hiện chương trình đổi mới Chương trình và phương pháp dạy học mà nghị quyết Quốc hội số 40/2000/QH10 và quyết định 03/2002/QĐ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã chỉ ra. Đổi mới ở đây hiểu là thường xuyên đưa cái mới vào giáo dục nhằm tạo sự phát triển mới, nâng cao hiệu quả giáo dục và đào tạo.
    Với môn Lịch sử THCS, đổi mới phương pháp lần này áp dụng quan điểm sách phải thực hiện đổi mới cả nội dung và phương pháp nhằm phát triển tư duy của học sinh, các em có kĩ năng thực hành, kĩ năng học tập. Sách biên soạn theo chương trình THCS mà Bộ GD&ĐT ban hành, đồng thời có sự tiếp nối của các chương trình 6,7,8,9 giúp học sinh có một kiến thức xuyên suốt quá trình học.
    Trong những năm qua, thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới chương trình giáo dục, đổi mới SGK, ngành giáo dục đã từng bước đạt được những thành tựu đáng khích lệ. Tuy nhiên, người thầy giáo thường rất yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp "trồng người", cũng như người dạy sử thường rất yêu sử, say sưa với những sự kiện trọng đại, những trận đánh lớn, hay những thành tựu mà nhân loại đạt được.
    Trong chương trình lịch sử, học sinh được làm quen và tìm hiểu nhiều sự kiện trọng đại của thế giới và trong nước như: Sự phát triển và khôi phục kinh tế của Liên Xô sau Chiến tranh thế giới II, sự hình thành trật tự thế giới mới, sự tan rã của hệ thống XHCN, sự phát triển "thần kì" của Nhật Bản, những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học lần thứ 2... Hay quá trình thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, cách mạng tháng Tám năm 1945 vĩ đại, hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ thần thánh của dân tộc. Những thành tựu to lớn mà nước ta đạt được sau hơn 20 năm đổi mới (1986-nay)...vv...Như vậy, mảng lịch sử 9 không những đa dạng về nội dung kiến thức mà còn đa dạng về phương pháp giảng dạy. ở đây người viết chỉ xin đi vào một khía cạnh nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình giảng dạy. Đó chính là khai thác tốt hình thức hoạt động cặp-nhóm để giúp bài dạy thêm sâu sắc, sinh động, thật sự lôi cuốn được học sinh,giúp học sinh làm chủ kiến thức góp phần tạo nên sự thành công của bài dạy. Chuyên đề này rút ra từ chính thực tế quá trình giảng dạy của bản thân người viết.

    Phần hai: Nội dung
    Cơ sở lí luận
    Trên lĩnh vực
     
    Gửi ý kiến