Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    6 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nâng cao chất lượng phát triển nhận thức ngôn ngữ cho trẻ lớp 3 tuổi

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Minh Tuấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:15' 21-04-2009
    Dung lượng: 21.6 KB
    Số lượt tải: 391
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Quốc Thành)

    Sáng kiến kinh nghiệm
    “nâng cao chất lượng – phát triển nhận thức- ngôn ngữ cho trẻ lớp 3 tuổi”

    Giáo viên : Nguyễn Thu Huyền
    Trường mầm non an hoà - vĩnh bảo


    A/ Lý do chọn đề tài

    “Phát triển nhận thức – ngôn ngữ ” cho trẻ trong trường Mầm Non nhằm giúp trẻ tìm hiểu , khám phá những cái hay cái đẹp, cái mới lạ trong tự nhiên ,trong cuộc sống và trong môi trường xã hội ... Từ đó mỗi con người cảm thấy cuộc sống tươi vui sinh động hơn và thêm yêu cỏ cây , hoa lá , con vật, cảnh vật xung quanh mình , ước mơ vươn tới cái đẹp nhiều hơn .
    Đối với trẻ Mầm Non “ Làm quen với nôi trường xung quanh ’’ là một hoạt động vô cùng phong phú đa dạng và hấp dẫn. Qua “ Làm quen với môi trường xung quanh” giúp trẻ phản ánh hiện thực cuộc sống bằng hình tượng thông qua việc thực hiện cho trẻ “Làm quen với môi trường xung quanh” ở mọi lúc mọi nơi, giúp trẻ mở rộng nhận thức về thế giới xung quanh. Thông qua hoạt động với “ Môi trường xung quanh” giáo viên giúp trẻ có khả năng quan sát , ghi nhớ có chủ định , phát triển cho trẻ sự tư duy . Trí tưởng tượng , óc sáng tạo về mọi sự vật hiện tượng ,cảnh vật ,thế giới động vật ... đồng thời giúp trẻ có cảm xúc trước “Môi trường xung quanh”, khả năng cảm thụ ‘Môi trường xung quanh” và mong muốn được tham gia hoạt động tạo ra “Môi trường xung quanh” đẹp hơn .
    Như vậy , nếu tổ chức tốt cho trẻ hoạt động với “Môi trường xung quanh”, trong trường Mầm non sẽ góp phần tích cực trong việc hình thành nhân cách cho trẻ ,giúp trẻ phát triển toàn diện về Thế giới quan và Nhân sinh quan .
    Sáng kiến kinh nghiệm
    “nâng cao chất lượng – phát triển nhận thức- ngôn ngữ cho trẻ lớp 3 tuổi”

    Giáo viên : Nguyễn Thu Huyền
    Trường mầm non an hoà - vĩnh bảo


    Do đó đòi hỏi mỗi giáo viên Mầm Non cần phải tư duy để “ Làm thế nào để giúp trẻ hoạt động tích cực trong Làm quen với môi trường xung quanh “.
    Trải qua thực tế giảng dạy tại trường Mầm Non ,tôi đã nhận thấy cho trẻ hoạt động “Làm quen với môi trường xung quanh” có một số thuận lợi và khó khăn sau:

    B/ Những thuận lợi và khó khăn :

    Thuận lợi :
    Được sự quan tâm của ban giám hiệu trường tạo mọi điều kiện về trang thiết bị đồ dùng đồ chơi cần thiết phục vụ cho hoạt động môi trường xung quanh của trẻ .
    Được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh .Thu gom các nguyên liệu sẵn có để làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho tiết học .

    Ví dụ : Rơm khô , lá khô ,gáo dừa ,ươm hạt nẩy mầm ...
    Bản thân đã có trình độ chuyên môn đạt chuẩn , nhiệt tình năng động , sáng tạo trong công tác ,được
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓