Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phân loại dạng toán liên quan tới phương trình bậc II

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Dương Thị NGọc - THCS Dũng Tiến
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:48' 22-02-2009
    Dung lượng: 508.0 KB
    Số lượt tải: 18
    Số lượt thích: 0 người
    phần I : Đặt vấn đề

    1) Lí do chọn đề tài:

    Trong các môn học ở trường phổ thông cùng với môn Văn – Tiếng Việt, môn toán có vị trí rất quan trọng. Toán học, với tư cách là môn khoa học nghiên cứu một số mặt của thế giới thực, toán học có hệ thống kiến thức cơ bản và phương pháp nhận thức cần thiết cho đời sống sinh hoạt và lao động. Nó cũng là công cụ cần thiết cho các môn khoa học khác và để tiếp tục nhận thức thế giới xung quanh, đồng thời giúp chúng ta hoạt động có hiệu quả trong thực tiễn đời sống. Toán học có nhiều tác dụng trong việc phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt, sáng tạo …trong mọi lĩnh vực hoạt động của con người. Toán còn góp phần giáo dục ý chí và đức tính tốt như : Cần cù, nhẫn nại, ý thức vượt khó khăn….
    Phương trình bậc hai và ứng dung của nó là một mảng rất quan trọng trong chương trình toán THCS., Phương trình bậc hai có ứng dụng rất rộng trong khi giải toán đối với học sinh lớp 9. Không những thế phương trình bậc hai còn được ứng dụng nhiều cho học sinh tiếp tục học lên lớp trên.
    Qua thực tế một số năm giảng dạy toán 9 tôi nhận thấy việc Giải một phương trình bậc hai , hay xác định dấu các nghiệm của phương rình bậc hai không phải là vấn đề khó đối với học sinh , song với các dạng toán có liên quan như tìm hệ thức giưã các nghiệm hoặc tìm m để thoả mãn diều kiện cho trước của nghiệm hay giải các phương trình quy về phương trình bậc hai ... các em thường lúng túng hay nhầm lẫn (phần các dạng toán rất đa dạng , phần vì trong SGK không trang bị các phương pháp giải cụ thể) đặc biệt mắc nhiều sai sót trong khi giải, rất ít học sinh có lời giải đầy đủ và chặt chẽ. Tuy nhiên các dạng toấn này lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bồi dưỡng và nâng cao năng lực trí tuệ cho học sinh. Đặc biệt nó thường xuyên xuất hiện trong các đề thi cuối kì , cuối năm, thi tuyển sinh vào 10, đề thi phát hiện học sinh giỏi.
    Các bài tập phương trình bậc hai rất đa dạng phong phú, nó đòi hỏi học sinh phải nắm chắc các kiến thức cơ bản và có kỹ năng tổng hợp nhất định. Cho nên ngay từ đầu giáo viên ôn tập ngay cho học sinh các bài tập tổng hợp thì nhiều em khó có khả năng tiếp thu bài học, dẫn đến kết quả bài làm thấp.
    Vấn đề đặt ra là người thầy phải giảng dạy các bài tập có liên quan đến phương trình bậc hai như thế nào để từng đối tượng học sinh có khả năng tiếp thu được, góp phần nâng cao chất lượng cho học sinh khá giỏi và học sinh đại trà có kiến thức về phương trình bậc hai đủ để thi vào THPT.
    Nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với tất cả các khối lớp là nhiệm vụ cơ bản của
     
    Gửi ý kiến