Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    7 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Rèn chữ-giữ vở cho HS lớp 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Lê Thị Oanh
    Người gửi: Lê Kim Anh
    Ngày gửi: 21h:34' 20-03-2009
    Dung lượng: 102.5 KB
    Số lượt tải: 99
    Số lượt thích: 0 người
    Phần A: đặt vấn đề
    I. Lý do chọn đề tài:
    Chữ viết đẹp là nguyện vọng, mong muốn của GV, HS và phụ huynh học sinh. Chữ viết của học sinh cấp I là một trong những yêu cầu cơ bản, quan trọng của chất lượng học Tiếng việt. Học sinh cấp I nói chung và học sinh lớp 2 nói riêng, phải có kỹ năng viết chữ rõ ràng, đúng mẫu, đều nét và đẹp. Kỹ năng đó tạo điều kiện giúp cho các em học tập các môn học khác. Kỹ năng viết chữ được hình thành trước hết trong các tiết tập viết và tiếp tục được củng cố hoàn thiện dần dần ở các môn học. Hiện nay chữ viết của một bộ phận học sinh khá đẹp song phần đông chữ viết còn xấu, trình bầy tuỳ tiện cẩu thả chiếm một tỉ lệ không nhỏ, tốc độ viết chậm, các nét chữ không chuẩn do đó dẫn đến việc viết chậm, xấu, thiếu rõ ràng. Làm thế nào để "Dạy chữ viết - rèn nết người" cho HS tiểu học? Phải chăng nét chữ - nết người biểu lộ rõ trong các em có phải là đúng hay không? Nỗi băn khoăn trăn trở đó đã giúp tôi có định hướng đi tìm hiểu và viết "Rèn chữ - giữ vở" cho HS lớp 2 qua phân môn tập viết.
    II. mục đích nghiên cứu:
    - Tìm hiểu nội dung và chương trình của phân môn tập viết lớp 2.
    - Phát hiện những khó khăn trong khi giảng dạy.
    - Đưa ra một số biện pháp "rèn chữ - giữ vở" cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng d0ạy và học.
    III. kết quả cần đạt được
    - Học sinh viết được đúng độ cao, khoảng cách giữa các chữ, con chữ, vị trí của dấu thanh. Biết nối chữ đúng quy định.
    - Chữ viết đúng mẫu, đều nét và đẹp.
    - Đảm bảo tốc độ viết.
    IV. giới hạn đề tài
    - Phạm vi nghiên cứu: "Rèn chữ - giữ vở" qua phân môn tập viết lớp 2
    - Phạm vi điều tra: Học sinh lớp 2 trường tiểu học Tam Đa
    V. khách thể và đối tượng nghiên cứu:
    - Khách thể nghiên cứu: Học sinh lớp 2 trường tiểu học Tam Đa
    - Đối tượng nghiên cứu: rèn chữ - giữ vở cho học sinh
    VI. các giả thiết nghiên cứu
    - Giáo viên nắm chắc được vị trí, yêu cầu và nội dung phương pháp dạy học thì sẽ dạy tốt hơn.
    - Giáo viên nắm chắc quy trình giờ dạy và lựa chọn được phương pháp dạy học đúng hướng, phù hợp thì sẽ giúp học sinh nắm bài tốt hơn, giờ dạy có hiệu quả.
    VII. nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Nghiên cứu toàn bộ chương trình nội dung phân môn tập viết lớp 2
    - Từ đó xác định nội dung, phương pháp dạy học
    - Soạn bài dạy cụ thể.
    VIII. phương pháp nghiên cứu:
    - Nghiên cứu lý luận: đọc sách, thu thập và xử lý thông tin
    - Nghiên cứu về các nét, kỹ thuật viết cũng như tư thế ngồi của học sinh ...
    - Phương pháp trắc nghiệm:
    + Soạn giáo án
    + Chấm bài, rút ra kết luận.
    IX. kế hoạch thực hiện
    Tháng 9: Chọn đề tài và t
     
    Gửi ý kiến