Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên để vẻ đẹp đội viên

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Minh Tuấn - THCS Dũng Tiến
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:42' 22-02-2009
    Dung lượng: 376.0 KB
    Số lượt tải: 11
    Số lượt thích: 0 người
    Thiết kế chuyên đề
    Tổ chức hội thi " vẻ đẹp đội viên " liên đội t.h.c.s dũng tiến

    T.P.T: Nguyễn Minh Tuấn
    Phần a


    I - lý do chọn thể hiện hoạt động :

    Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh trong nhà trường THCS là tổ chức nòng cốt trong các phong trào thiếu nhi, là lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, có tính chất đặc trưng nhằm giáo dục, rèn luyện cho đội viên những phẩm chất đạo đức của con người mới xã hội chủ nghĩa. Việc rèn luyện của đội viên là một quá trình hoàn thiện một cách hoàn thiện, đa dạng , phong phú trên nhiều lĩnh vực tư tưởng, tình cảm và hành động nhằm phát triển hoàn thiện về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” cho các em đội viên trong liên đội nhà trường.Vì vậy đòi hỏi những người làm công tác Đội chúng ta cần phải có kế hoạch, phương pháp , hình thức tổ chức phù hợp để từ đó giúp các em có thể rèn luyện và phấn đấu . Mặt khác thiếu nhi của chúng ta có nhiều độ tuổi khác nhau với đặc điểm tâm sinh lí khác nhau và sự trưởng thành về nhận thức cúng khác nhau, rất cần có một chương trình cụ thể với từng lứa tuổi để các em có thể rèn luyện tốt nhất .
    Khoa học về công tác Đội đòi hỏi chúng ta không thể giáo dục các em theo lối mòn chung mà phải được chi tiết hoá , cụ thể hoá đổi mới trên mọi phương diện để giáo dục các em có sự phát triển toàn diện trong quá trình giáo dục và tự giáo dục.
    Trong hoạt động Đội ở nhà trường trung học cơ sở hiện nay với lứa tuổi của các em từ 12 đến 15,16 tuổi các em chưa có ý thức đầy đủ về vị trí , nhiệm vụ vai trò của mình .
    Do đó đòi hỏi phải có sự hướng dẫn tỉ mỉ chu đáo, sự phân công phụ trách thường xuyên trong các hoạt động giáo dục và trong hoạt động Đội .
    Thông qua các hoạt động rèn luyện giúp các em đội viên phát triển toàn diện rèn luyện thành con ngoan trò giỏi, phát triển toàn diện trưởng thành công dân có lối sống lành mạnh, công dân có hoài bão lý tưởng sống, phấn đấu được đứng vào ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh .
    Hoạt động Đội trong các nhà trường đã góp một phần không nhỏ trong việc giáo dục học sinh mang đặc trưng riêng của công tác Đội. Song trên thực tế hiện nay quỹ thời gian dành cho các hoạt động ngoại khoá cho hoạt động đội còn chưa nhiều , các trang thiết bị , các phương tiện và phòng chức năng cho hoạt động đội còn thiếu hoặc có nhưng còn sơ sài ...Bên cạnh đó còn một số giáo viên và bậc phụ huynh học sinh còn coi nhẹ hoạt động Đội và cho rằng không cần thiết ... do đó Tổng phụ trách gặp không ít khó khăn trong vấn đề thu xếp thời gian , hướng dẫn các chi đội tổ chức các hoạt động ngoại kho
     
    Gửi ý kiến