Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm Mĩ thuật

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Thị Hoa
    Người gửi: Lê Kim Anh
    Ngày gửi: 21h:24' 20-03-2009
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người
    A: Đặt vấn đề
    1. Nhiệm vụ của môn học mỹ thuật trong trương trình tiểu học:
    Ngay từ buổi đầu bình minh của nhân loại khi con người phát hiện ra vẻ đẹp của tự nhiên với ý thức tự giác và ngưỡng mộ thì con người đã đưa cái đẹp vào phục vụ cuộc sống. Trước ngưỡng cửa của thời đại mới, thời đại của công nghệ sinh học, của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật với sự phát truyển như vũ bão tạo ra những bước nhẩy vot đang xâm nhập vào mọi mặt của đời sống xã hội, khối lượng tri thức của nhân loại ngày càng gia tăng làm nẩy sinh mâu thuẫn một bên đó là thời gian đào tạo và khối lượng tri thức cần trang bị cho HS, đặc điểm đó cả thời đại tạo ra nhu cầu bức xúc đòi hỏi mỗi GV nói riêng, nhà trường nói chung phải đổi mới phương pháp dạy tối ưu nhất làm sao trong thời gian HS học ở nhà trường được trang bị kiến thức ngày càng nhiềucó thể phát triển cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật nên dạy môn mỹ thuật ở Tiểu học nhằm giáo dục thẩm mỹ cho HS. Qua đó HS có được những kiến thức ban đầu về mỹ thuật HS biết cách quan sát cuộc sống xung quanh, phát triển tư duy trí tưởng tượng, năng lực sáng tạo để hình thành những tố chất cần thiết của người lao động mới trong xã hội tương lai, bước đầu cảm nhận vẻ đep của mỹ thuật dân tộc và thế giới qua học tập HS sẽ tăng thêm lòng yêu mến tự hào về nền nghệ thuât dân tộc, trân trọng đối với tác phẩm nghệ thuật.
    Trên cơ sở đó giáo viên hướng dẫn học sinh hiểu khái quát giá trị nghệ thuật của nền nghệ thuật dân tộc và sự phát triển phong phú của nền nghệ thuật Việt Nam. Giáo dục học sinh thấy được vẻ đẹp của sản phẩm nghệ thuật dân tộc biết gìn giữ tôn tạo sản phẩm di tích lịch sửcủa ông cha ta để lại.
    II. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy:
    TheoQuyết định của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo.môn mỹ thuật được đưa vào sử dụng trong phạm vi toàn quốc từ năm 2002-2003.lần đầu tiên môn mỹ thuật ở tiểu học có chương trình mang tính pháp thi và được xây dựng đồng bộ cùng các môn học khác .chính vì vậy đã gặp không ít khó khăn .
    Việc dạy và học môn mỹ thuật hiện nay chưa đi vào nề nếp vì thế giáo viên chưa có kinh nghiệm .ngược lại học sinh thích học mỹ thuật và học sinh học có hiệu quả nhưng chưa được đánh giá một cách khách quan .
    Tài liệu cung cấp cho giáo viên học tập khá đầy đủ song đây chỉ là gợi ý Đa số các trường chưa có phòng đa chức năng để phục vụ cho dạy và hoc , nhiều học sinh chưa có đồ dùng học tập (VD:Màu vẽ ,SGK,....)
    III.Mục đích nghiên cứu của đề tài :
    Tìm hiểu những điểm đổi mới về nội dung dạy học môn mỹ thuật trong chương trình Tiểu học .
    - Đề xuất các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học môn Mỹ thuật.
    I4. phương pháp nghiên cứu:
    - Đọc tài liệu
    - Tì
     
    Gửi ý kiến