Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sử dụng Kênh hình trong sách giáo khoa để dạy Địa lý

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Tjhị ĐẶng - THCS Giang Biên
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 22-02-2009
    Dung lượng: 112.5 KB
    Số lượt tải: 57
    Số lượt thích: 0 người
    Sử dụng kênh hình trong sách giáo khoa để dạy phần
    “địa lí kinh tế” lớp 9.
    phần I :Đặt vấn đề
    Lí do
    hiện theo yêu cầu của nghị quyết Ban chấp hành Trung Ương ĐCSVN lần thứ 2 khoá VIII: “ Đổi mới mục tiêu, nội dung,phương pháp dạy học ở tất cả các cấp học và bậc học, nhằm phục vụ cho công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước” và nghị quyết của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá 10 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, SGK hiện nay đã có nhiều đổi mới về nội dung, cấu trúc và hình thức thể hiện so với SGK trước đây . Cụ thể nội dung sgk đã đảm bảo tỉ lệ hợp lí giữa lí thuyết và thực hành, khắc phục được khuynh hướng “ hàn lâm hoá” việc học hành ở phổ thông.
    ài những đặc điểm chung về cấu trúc, SGK địa lí rất chú trọng về hệ thống kênh hình để cung cấp, khai thác kiến thức. Hệ thống kênh hình được đặt xen kẽ, quan hệ hữu cơ với kênh chữ trong mỗi bài học.hình thức thể hiện kênh hình cũng rát đa dạng: bản đồ, lược đồ, biểu đồ,sơ đồ,lát cắt, tranh ảnh….màu sắc hấp dẫn sinh động phù hợp từng đơn vị kiến thức.
    những đặc điểm của hệ thống kênh hình đòi hỏi GV cần nhận thức đúng vai trò, đặc điểm của nó trong mỗi bài học để khai thác có hiệu quả .
    2. Mục đích của bài viết
    Trong bài viết này tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm nho nhỏ về việc sử dụng có hiệu quả của hệ thống kênh hình trong bộ môn Địa lý. Việc nhận thức đúng vai trò của việc sử dụng kênh hình có vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy học nó giúp cho GV nâng cao chất lượng bài soạn nâng cao quá trình giảng dạy, chất lượng đại trà….
    3.Kết quả cần đạt được
    Sử dụng đúng vai trò của kênh hình trong phần địa lí kinh tế 9
    Rèn luyện kỹ năng sử dụng kênh hình
    Khai thác kiến thức từ kênh hình góp phần đổi mới phương pháp học tập.
    Củng cố nâng cao kiến thức, phát huy tính tự học , sáng tạo, nhớ lâu nắm chắc kiến thức và tạo hứng thú học tập ở học sinh.
    4. Phạm vi nghiên cứu
    - Phần địa lí kinh tế 9 với 4 loại kênh hình : Bản đồ, lược đồ; Biểu đồ; Tranh ảnh; Sơ đồ bảng biểu
    5. Đối tượng nghiên cứu
    -46 HS lớp 9 B – Trường THCS Giang Biên ,năm học 2008 -2009
    6. Kế hoạch nghiên cứu
    Từ tháng 9 năm 2008 đến cuối tháng 12 năm 2009
    Phần II. Nội dung
    Cơ sở lí luận
    Xuất phát từ vai trò thực tiễn của kênh hình: là một phương tiện trực quan góp phần tích cực vào quá trình tiếp thu kiến thức mới của HS, rèn luyện các kỹ năng kỹ xảo, củng cố và ôn tập cho HS
    Mỗi bài học thường có từ 3-4 hình vừa có tác dụng trực quan hoá các nội dung mang tính trừu tượng vừa là nguồn cung cấp tri thức quan trọng là cơ sở để hình thành và rèn luyện các kỹ nă
     
    Gửi ý kiến