Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sử dụng phương pháp trực quan để giảng dạy sinh học 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bùi Thị Phượng - THCS Đồng MInh
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:41' 22-02-2009
    Dung lượng: 2.8 MB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người


    Mục lục



    Phần I: Mở đầu
    I. Lý do chọn đề tài
    1.Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học
    2. Vai trò của phương tiện dạy học
    3. Thực tiễn dạy học hiện nay
    II. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài
    Mục đích
    Nhiệm vụ
    III . Kết quả đạt được:
    IV.Đối tượng nghiên cứu
    V. Khách thể nghiên cứu
    VI. Giới hạn nghiên cứu của đề tài.
    Phần II. Nội dung của đề tài
    I. Cơ sở lý luận
    II. Thực trạng vấn đề nghiên cứu
    III. Một số biện pháp.
    1.Nghiên cứu lý thuyết
    2. Điều tra sư phạm
    3.Thực nghiệm sư phạm trên PTTQ trong dạy học Sinh học 7
    4.Sử lý số liệu.
    IV. Tổ chức thực hiện
    Phần III. Kết luận và kiến nghị
    1.Kết luận
    2.Kiến nghị
    Tài liệu tham khảo













    Phần I. Mở đầu

    Lí do chọn đề tài
    Yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học (PPDH)
    Trong những năm vừa qua đất nước ta đang trên đà đổi mới, sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước ta phát triển mạnh và đạt được những thành tựu đáng kể .
    Số lượng trường, lớp, số lượng học sinh ngày càng tăng và đa dạng về loại hình đào tạo. Ngày nay khi cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật (KHKT) và công nghệ đang diễn ra với một nhịp điệu nhanh, hằng ngày hàng giờ trên thế giới công bố nhiều phát minh mới tri thức thu được trong một thập kỉ gần đây nhất bằng cả mấy thế kỉ cộng lại. Khối lượng tri thức tăng nhanh mà thời gian đào tạo không thay đổi, đòi hỏi phải thay đổi PPDH sao cho phù hợp đáp ứng được nhu cầu dạy học hiện nay.
    Bước sang thế kỉ XXI với sự hình thành và phát triển của nền kinh tế tri thức sự nghiệp giáo dục và đào tạo có vai trò hết sức quan trọng với sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Trong văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng đã nêu rõ: “Giáo dục thực sự là quốc sách hàng đầu thông qua việc đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao chấn hưng nền giáo dục Việt Nam. Những biện pháp cụ thể là: Đổi mới cơ cấu tổ chức, nội dung phương pháp dạy và học. Phát huy trí sáng tạo, khả năng vận dụng thực hành của người học”. Để góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo học sinh thành những người năng động và sáng tạo tiếp thu được những tri thức khoa học kĩ thuật hiện đại, biết vận dụng tìm ra những giải pháp hợp lý cho những vấn để trong cuộc sống của bản thân và của xã hội. Bộ môn sinh học cũng như các bộ môn khác ở trường THCS đang cố gắng đổi mới PPDH. Tư tưởng cơ bản của việc đổi mới PPDH là : Tích cực hóa hoạt động học tập của HS theo hướng tổ chức cho HS được tự học chủ động chiếm lĩnh tri thức khoa học.
    Vai trò của phương tiện d
     
    Gửi ý kiến