Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tích cực hóa hoạt động của học sinh trong giờ công nghệ

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: NGuyễn Văn Công - THCS Giang Biên
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:26' 22-02-2009
    Dung lượng: 177.0 KB
    Số lượt tải: 20
    Số lượt thích: 0 người
    Tích cực hóa việc học tập theo nhóm của học sinh trong giờ học môn công nghệ lớp 9
    Phần I: Mở đầu

    I. Lý do chọn đề tài:
    1. Khách quan:
    Thế kỷ XXI là thế kỷ của khoa học – công nghệ, thế giới đã và đang có bước tiến nhảy vọt trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, nhất là công nghệ thông tin và công nghệ sinh học đang trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp. Tri thức và sở hữu trí tuệ ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống hiện nay. Toàn cầu hóa về kinh tế tri thức là xu thế khách quan lôi cuốn mọi người vào quá trình hội nhập quốc tế. Vì vậy hội nhập quốc tế là một tất yếu khách quan, mang tính quy luật nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước trong thời gian hiện nay.
    Đất nước ta đang trên con đường đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế nhằm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Trong mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế nước ta từ năm 2001 – 2010 Đảng ta chỉ rõ: “Đưa đất nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân tạo nền tảng để đến năm 2010 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp hóa theo hướng hiện đại. Nguồn lực con người, năng lực khoa học và công nghệ, kết cấu hạ tầng tiềm lực kinh tế, quốc phòng và an ninh được tăng cường, thể chế kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ Nghĩa được hình thành về cơ bản, vị thế nước ta trên trường quốc tế được nâng cao” (NQ Đại hội Đảng – IX)
    Trong quá trình phát triển đất nước, Đảng ta luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” là nền móng của sự phát triển kinh tế, xã hội đen lại sự thịnh vượng cho đất nước muôn đời. UNESCO đã tổng kết về việc thực hiện chức năng xã hội hóa của Giáo dục: “ Học để biết – học để làm việc – học để làm người – học để cùng chung sống”. Trong xu thế phát triển đó, việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện là một yêu cầu cấp thiết nhằm góp phần “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho đất nước, đáp ứng được những đòi hỏi của sự phát triển kinh tế, xã hội trong thời đại ngày nay; nhằm thực hiện “ Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” thực hiện ước nguyện của Bác Hồ kính yêu là đưa dân tộc Việt Nam “ Bước lên đài vinh quang, sánh vai với các cường quốc năm châu” và đưa đất nước ta tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc trên con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội.
    2. Lý do chủ quan.
    Giáo dục trung học cơ sở là một yêu cầu tất yếu nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thời kỳ sự nghiệp công
     
    Gửi ý kiến