Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tổ chức trò chơi trong học bộ môn GDCD

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Văn Lương - THCS Giang Biên
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:32' 22-02-2009
    Dung lượng: 115.0 KB
    Số lượt tải: 51
    Số lượt thích: 0 người
    Phần I: Đặt vấn đề
    1. Lý do chọn đề tài:
    Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện nhân cách tốt đẹp cho thế hệ trẻ. Đó sẽ là những công dân tương lai của đất nước ,những người lao động mới phát triển hài hoà trên tất cả các mặt : Đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mĩ và nghề nghiệp , trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất, năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
    Đối với trường THCS có nhiệm vụ giúp học sinh củng cố và phát triển những kết quả của giáo dục Tiểu học , có học vấn phổ thông ở trình độ cơ sở và những hiểu biết ban đầu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học THPT, trung cấp, học nghề hoặc đi vào cuộc sống.
    Để hình thành và phát triển những con người như vậy, nhà trường phổ thông phải có chương trình, nội dung giáo dục, giáo dưỡng học sinh phù hợp với đất nước, con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Yêu cầu khách quan đó được quán triệt trong tất cả các chương trình và nội dung học tập của toàn bộ các môn học trong nhà trường nói chung, trong nhà trường phổ thông cơ sở nói riêng .Từ năm học 1990-1991 đã xác định môn GDCD là môn khoa học xã hội. Điều này đã nói lên vị trí quan trọng của môn GDCD ở nhà trường phổ thông. Cùng với các môn khoa học khác ,nó góp phần đào tạo nên những con người lao động vừa có tri thức khoa học, vừa có đạo đức, vừa có năng lực hoạt động thực tiễn, vừa có phẩm chất chính trị, tư tưởng … Không thể đào tạo những con người lao động mới, phát triển toàn diện khi chỉ chú ý đến việc giáo dục trí dục, bỏ qua hoặc coi thường giáo dục các mặt khác, đặc biệt là giáo dục đạo đức.
    Từ xưa đến nay trong nhà trường phổ thông đều có khẩu hiệu "Tiên học lễ, hậu học văn”. Điều đó chứng tỏ nhiệm vụ giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc đào tạo con người như mục tiêu giáo dục phổ thông đã đề ra.
    Mặc dù có vị trí, nhiệm vụ hết sức quan trọng, song từ trước đến nay ở nhà trường phổ thông môn GDCD vẫn được coi là môn phụ, là môn học không quan trọng nên việc giảng dạy,bố trí giáo viên dạy bộ môn nay vẫn bị xem nhẹ, không nói là coi thường, nên có thể những giáo viên không được đào tạo vẫn được bố trí giảng dạy bộ môn. Hơn nữa khi giảng dạy vẫn còn hiện tượng coi giờ lên lớp chỉ là giờ truyền thụ nội dung bài học một cách thuần tuý, ít quan tâm đến việc thực hành, vân dụng để giải quyết những
     
    Gửi ý kiến