Thành viên ViOLET VB

Câu lạc bộ ViOLET HP

THƯ VIỆN ViOLET

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Tap_the_GV.flv 05.JPG Bo_giao_duc.png IMG20150525092706.jpg IMG20150524165515.jpg Long_yeu_nuoc.jpg Cay_tre_VN_.jpg Me.swf Snapshot_20150416_4.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Điều tra ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ ViOLET Vĩnh Bảo.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Vai trò của hoạt động nhóm trong việc giảng dạy Tiếng Anh

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Vũ Thị Đào - THCS Giang Biên
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:15' 22-02-2009
    Dung lượng: 112.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    APhần I : đặt vấn đề
    1.Lý do chọn đề tài.
    Trên lĩnh vực giáo dục , đổi mới phương pháp dạy học là một vấn đề đã được đề cập và bàn luận rất sôi nổi từ nhiều thập kỷ qua. Các nhà nghiên cứu phương pháp dạy học đã không ngừng nghiên cứu và tiếp thu những thành tựu mới của lý luận dạy học để đưa nền giáo dục của nước ta ngày càng hiện đại hơn , đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân.Những năm gần đây , định hướng đổi mới phương pháp dạy học đã được thống nhất theo tư tưởng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh dưới sự tổ chức hướng dẫn của giáo viên : Học sinh chủ động tự giác tìm tòi , phát hiện ,giải quyết nhiệm vụ nhận thức và có ý thức vận dụng linh hoạt ,sáng tạo các kiến thức kỹ năng đã thu nhận được . Trong dạy học ngọai ngữ , quan điểm này càng đúng vì không ai có thể thay thế người học trong việc nắm các kiến thức ngôn ngữ và sử dụng chúng trong hoạt động giao tiếp bằng chính năng lực giao tiếp của các em .
    Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi thế giới đang có biến đổi mạnh mẽ và sâu sắc , khi mọi mặt của đời sống xã hội đang trong quá trình biến đổi sâu sắc , đất nước đang bước vào thời kỳ hội nhập ,đặc biệt từ năm 2007 , nước ta trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới , thì vị trí của môn Tiếng Anh ngày càng trở nên quan trọng . Đó chính là một tất yếu khách quan buộc chúng ta phải nhận thức đúng đắn , đầy đủ vị trí đó . Vì vậy môn Tiếng Anh đang ngày càng được quan tâm , coi trọng . Và mục tiêu đào tạo học sinh học môn Tiếng Anh là nhằm vào mục đích giao tiếp , năng lực ứng xử bằng ngôn ngữ trong các tình huống giao tiếp cụ thể .
    Để đạt được mục đích này phương pháp sử dụng hoạt động nhóm,cặp sẽ giúp giáo viên rất nhiều trong việc phát huy tính tích cực ,tự giác ,chủ động của học sinh trong việc học tập bộ môn , cũng như tạo sự hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học . Việc lựa chọn đề tài này xuất phát từ nhận thức của bản thân tôi về việc đổi mới phương pháp dạy học ,vai trò của người giáo viên trong hoạt động dạy và vị trí trung tâm của người học sinh trong hoạt động học .Chọn đề tài này tôi muốn thể hiện một phần vốn kinh nhiệm nhỏ bé của mình vào quá trình giảng dạy môn Tiếng Anh trong nhà trường.

    2.Mục đích , phạm vi , đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu:
    2.1. Mục đích nghiên cứu.
    Đề xuất việc sử dụng phương pháp thảo luận nhóm ,cặp trong dạy học môn Tiếng Anh ở trường THCS nhằm phát huy tính tích cực , tự giác ,sáng tạo và tạo hứng thú cho học sinh trong những giờ học Tiếng Anh .
    2.2. Phạm vi đối tượng nghiê
     
    Gửi ý kiến